วันอาทิตย์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2557

บันทึกอนุทินครั้งที่ 16

บันทึกอนุทิน
 
 
วิชา การอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ
 
อาจารย์ผู้สอน อาจารย์ตฤณ แจ่มถิน
 
วันอังคารที่ 2 ธันวาคม 2557 ครั้งที่ 16 เวลา 15.00-17.30 น.
 
เวลาเข้าสอน 15.00น. เวลาเข้าเรียน 15.00น. เวลาเลิกเรียน 17.30น
 
 
วันนี้เป็นการเรียนการสอนคาบสุดท้ายของคาบนี้ ตลอดระยะเวลาที่เรียนวิชานี้กับอาจารย์มา อาจารย์สอน
 
เนื้อหาเข้าใจง่ายมากขึ้น มีการยกตัวอย่างของพฤติกรรมเด็กพิเศษ ทำให้หนูสามารถแยกออกได้ว่าพฤติกรรม
 
แบบใดเป็นเด็กพิเศษประเภทไหน อาจารย์สอนสนุก ทุกครั้งที่อาจารย์มาสอนอาจารย์จะเตรียมการสอน
 
ไว้ล่วงหน้าแล้ว มีเอกสารการเรียนพร้อม ตรงไหนที่นักศึกษาไม่เข้าใจอาจารย์ก็อธิบายจนนักศึกษาเข้าใจ
 
อาจารย์ใส่ใจนักศึกษามีปัญหาอะไรก็ปรึกษาได้ทุกเรื่อง เข้าใจนักศึกษา อาจารย์เป็นคนอารมณ์ขัน ตลก
 
ทำให้เวลาเรียนกับอาจารย์ไม่เครียด เป็นกันเอง ไม่เข้าใจเนื้อส่วนไหนถามได้ เรียนเป็นเรียน
 
เล่นเป็นเล่น อาจารย์ทุ่มเทกับการสอนเต็มที่ ความรู้ที่อาจารย์ได้สอนหนู หนูจะกลับไปทบทวน
 
ความรู้ที่อาจารย์ได้สอนมาเพราะเป็นประโยชน์อย่างมาก เพราะในการสอนแต่ล่ะครั้งเราไม่สามารถรู้ได้
 
ว่าเด็กในห้องของเรามีเด็กประเภทใดบ้าง และเรามีวิธีการรับมือกับเด็กอย่างไรเมื่ออยู่ในเวลานั้น
 
หนูขอบคุณอาจารย์มากค่ะ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Template by:

Free Blog Templates